breadcrumb
GIÁ VÀNG HÔM NAY - KHIẾN NHIỀU NGƯỜI ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN

Giá vàng chiều 29/10 bất ngờ quay đầu tăng tới 3 triệu đồng/lượng so với cùng thời điểm cách đây 1 ngày. Tại các cửa hàng kinh doanh vàng lớn, bất ngờ xuất hiện dịch vụ xếp hàng mua vàng thuê ngay trước tiệm vàng.

 

Giá vàng đảo chiều tăng tới 3 triệu đồng/lượng

Sau khi giảm từ 3,3-4,5 triệu đồng/lượng vào ngày hôm qua, chiều nay (29/10) giá vàng bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Tại thời điểm lúc 17 giờ, giá vàng miếng SJC được các đơn vị kinh doanh điều chỉnh tăng lên mức 146,1-148,1 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 3 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên chiều qua.

Vàng nhẫn cũng tăng hàng triệu đồng/lượng. Đơn cử như công ty SJC niêm yết giá vàng nhẫn 1-5 chỉ ở mức 143,8-145,3 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 2,6 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng tăng mạnh, nhưng thực đơn tại Lão Đại vẫn giữ nguyên – Vì sao?

Trong khi thị trường vàng trong nước và quốc tế đang có những diễn biến “lên xuống” đáng chú ý, nhiều người tiêu dùng cảm nhận rõ sự “leo thang” chi phí ở các lĩnh vực từ ăn uống, nguyên vật liệu, vận chuyển… Thế nhưng tại cửa hàng Cơm Đốt Thố Lão Đại – địa chỉ 50 Nguyên Hồng, Hà Nội – thực đơn vẫn giữ nguyên giá như ngày khai trương. Việc này không chỉ là lời hứa với khách hàng mà còn là chiến lược rõ ràng để tạo sự khác biệt.

 

Nhưng tại Lão Đại, bạn sẽ không thấy “giá vàng tăng – menu tăng theo”. Vậy lý do là gì? Hãy cùng phân tích.


Diễn biến thị trường vàng và tác động tới chi phí

1. Giá vàng trong nước cập nhật

  • Theo báo cáo ngày 27/10/2025, giá vàng miếng dạng thương hiệu lớn như SJC đã được niêm yết khoảng 147-149 triệu đồng/lượng (mua và bán). Nông nghiệp Môi trường+1

  • Cùng ngày, bảng giá khác cho thấy mức 146,9-148,9 triệu đồng/lượng. Nông nghiệp Môi trường

  • Trước đó (28/10), bảng giá cập nhật cho thấy có lúc giá vàng miếng giảm mạnh gần 3-4 triệu đồng/lượng so với phiên trước, nhưng vẫn ở mức rất cao. baonghean.vn+1

2. Vì sao giá vàng ảnh hưởng với ngành F&B

Khi giá vàng tăng – dù bạn không kinh doanh vàng – vẫn có ý nghĩa lớn với ngành ăn uống:

  • Tâm lý “leo giá” chung trên thị trường khiến khách hàng dễ nhạy cảm với thay đổi giá menu.

  • Chi phí nguyên vật liệu (nhiều khi chịu ảnh hưởng dịch chuyển kinh tế) và chi phí vận hành (nhân công, điện, than, gas…) có thể tăng – dẫn tới áp lực tăng giá bán.

  • Nếu đối thủ tăng giá, khách hàng có xu hướng “so sánh” giá và dịch vụ – đây là cơ hội cho cửa hàng giữ giá trở thành điểm cộng lớn.


3. Lý do Lão Đại vẫn giữ giá thực đơn nguyên vẹn

3.1 Cam kết với khách hàng

Lão Đại xây dựng hình ảnh “nơi thân thương thứ 3, chỉ sau Nhà và Nơi Làm Việc” – nơi mỗi khách hàng không chỉ là người ăn mà là “người thân”. Giữ giá là cách để cùng vượt qua thời kì khó khăn và đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng.
Điều này giúp Lão Đại:

  • Tạo niềm tin, ổn định trong trải nghiệm khách hàng.

  • Xây dựng truyền miệng: “Quán này giá vẫn như trước giữa lúc vàng tăng”.

3.2 Tối ưu vận hành & chi phí đầu vào

  • Mô hình cơm đốt thố giúp giữ nhiệt lâu, trong dẻo ngoài giòn: tăng giá trị món ăn mà không cần tăng giá bán.

  • Chọn nguồn nguyên liệu tin cậy & bộ máy vận hành hiệu quả giúp kiểm soát chi phí bất ngờ.

  • Nhờ đó, áp lực tăng giá được giảm thiểu – tạo điều kiện giữ menu ổn định.

3.3 Chiến lược thương hiệu và điểm khác biệt

Giữa một thị trường có nhiều quán tăng giá – việc không tăng giá trở thành điểm nổi bật. Khách hàng dễ nhớ: “Giá vàng tăng – nhưng Lão Đại vẫn giữ giá”.
Điều này góp phần:

  • Tạo sự trung thành từ khách hàng.

  • Tăng khả năng quay lại và giới thiệu – bởi khách cảm thấy được “ưu đãi” so với xu hướng chung

 

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận